Khi Trồng răng Implant là phương pháp có tỉ lệ thành công rất cao và không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên, để cấy ghép Implant an toàn thì trụ Implant phải được cấy ghép chính xác và chăm sóc răng miệng phải đúng cách thì có thể dẫn đến những biến chứng không mong muốn.

Vậy những biến chứng này là gì? Và làm thế nào để tránh được những biến chứng sau khi cấy ghép Implant.

chữa tủy răng an toàn

Video Quy Trình Cấy Ghép Implant

1.Cấy Ghép Implant Các Yếu Tố Cần Đặt Trụ Ghép Implant An Toàn

  • Trồng răng Implant được xem là thành tựu vượt bậc của công nghệ nha khoa hiện đại, giúp phục hình răng mất tốt nhất hiện nay. Đồng thời, trồng răng Implant có thể khắc phục toàn bộ nhược điểm của hai phương án trồng răng truyền thống là hàm tháo lắp và cầu răng sứ.
  • Tỉ lệ thành công của ca cấy ghép Implant là rất cao. Tuy nhiên, nếu 4 yếu tố dưới đây không được đảm bảo, có thể dẫn đến những biến chứng khi cấy ghép implant nguy hiểm:
  • Thứ nhất: Bác sĩ thực hiện cấy ghép Implant
    Bác sĩ đóng vai trò quan trọng, đảm bảo ca cấy ghép Implant diễn ra an toàn

  • Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất, quyết định sự thành công của 1 ca trồng răng Implant. Nếu bác sĩ cấy ghép Implant không đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn và kinh nghiệm, thì có thể chẩn đoán sai tình trạng bệnh, dẫn đến đưa ra phương án điều trị không chính xác. Những sai sót trong quá trình cấy ghép như: trụ Implant cấy sai vị trí, trụ Implant chèn ép dây thần kinh gây tê môi và hàm trong, trụ Implant cấy lệch hướng có thể làm gãy trụ. Không những thế, về lâu dài, lực nhai cũng sẽ không đồng đều, đồng thời nguy cơ bị nhiễm trùng, trụ Implant bị đào thải… sẽ rất cao, gây ảnh hưởng sức khỏe và tài chính của người được cấy ghép.
  • Cô Chú, Anh Chị khi muốn trồng răng Implant cần lựa chọn nha khoa có bác sĩ trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và có đầy đủ giấy phép cấy ghép Implant do Sở Y tế cấp. Hiện tại ở Việt Nam, có rất ít bác sĩ đủ trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và được cấp phép để thực hiện phẫu thuật cấy ghép Implant.
  • Thứ 2: Trụ Implant
    Để cấy ghép Implant an toàn thì trụ Implant là thứ quan trọng. Trụ Implant bắt buộc phải được cấu tạo bằng Titanium nguyên chất, mới có độ bền, khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt. Đồng thời nó có tính tương hợp sinh học với xương rất cao, không gây hại cho cơ thể người.

Nếu trụ Implant không đảm bảo chất lượng sẽ dẫn đến tình trạng toét, gãy trụ khi sử dụng, gây ra các hiện tượng đau nhức, viêm nhiễm, tổn thương các mô lân cận, thậm chí răng Implant bị đào thải…

  • Hiện nay, có rất nhiều các loại trụ được quảng cáo trên thị trường, Cô Chú, Anh Chị cần tỉnh táo lựa chọn các nha khoa sử dụng trụ Implant chính hãng, đừng chạy theo giá rẻ mà đánh mất sức khỏe. Một số loại trụ Implant cao cấp hiện nay, được Hiệp hội Implant Quốc tế (ICOI) khuyên dùng như: Implant Straumann Slactive (Thụy Sĩ), Implant Nobel Biocare (Thụy Điển), Implant Mis C1 (Đức), Implant Dentium Superline (Mỹ, Hàn Quốc).
  • Trụ Implant kém chất lượng dễ bị toét, nứt, gãy
  • Thứ 3: Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân
    Trước khi trồng răng Implant, Cô Chú, Anh Chị sẽ được khám tổng quát để đánh giá tình trạng sức khỏe, chất lượng và số lượng xương hàm. Người trồng răng phải có sức khỏe tốt, không bị mắc các bệnh mãn tính như: tim mạch, tiểu đường cấp độ nặng, phụ nữ đang không mang thai,… Đặc biệt, xương hàm phải đủ điều kiện về chất lượng cũng như số lượng mới có thể giữ và nâng đỡ trụ Implant, nếu không đảm bảo bác sĩ sẽ phải ghép xương thêm.
  • Độ tuổi tốt nhất để ghép răng là từ 18 tuổi trở lên, khi hệ thống xương hàm đã ổn định, đáp ứng đủ điều kiện để cấy răng.
  • Ngoài ra, nếu Cô Chú, Anh Chị có thói quen sử dụng các chất kích thích như rượu bia, hút nhiều thuốc lá… thì 2 tháng trước khi cấy ghép Implant, phải bỏ các thói quen không tốt này. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả trồng răng, hoặc có thể xảy ra biến chứng trong quá trình thực hiện.
  • Thứ 4: Công nghệ cấy ghép Implant, hệ thống máy móc, thiết bị
    Trang thiết bị hiện đại sẽ hỗ trợ quá trình trồng răng Implant được an toàn

Trồng răng Implant là kỹ thuật đòi hỏi độ chính xác rất cao, nên công nghệ và máy móc hỗ trợ rất nhiều cho bác sĩ trong suốt quá trình thực hiện. Những trang thiết bị hiện đại như: máy chụp CT 3D, phần mềm phân tích hình ảnh, máy phẫu thuật Implant… bắt buộc phải có. Đồng thời, hệ thống phòng điều trị, trang thiết bị cần vô trùng tuyệt đối bằng đèn cực tím theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế, để đảm bảo tránh lây nhiễm chéo cho bệnh nhân.

2. Có Nên Trồng Răng Implant Không 

  • Trồng răng Implant là phương pháp phục hình răng mất mang lại độ thẩm mỹ cao cùng khả năng ăn nhai như răng thật. So với cầu răng sứ và hàm giả tháo lắp thì Implant sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều được kiểm nghiệm và sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Vì vậy, Cô Chú, Anh Chị có thể hoàn toàn an tâm lựa chọn phương án trồng răng Implant để khắc phục tình trạng mất răng của mình.
  • Tuy nhiên, trước khi cấy ghép Implant, Cô Chú, Anh Chị thường tự hỏi:”Liệu cấy ghép Implant có an toàn?” nên anh chị cần tìm hiểu và lựa chọn các cơ sở nha khoa uy tín, chuyên sâu về Implant nhằm đảm bảo kết quả trồng răng thành công.
    Quy trình cấy implant
  • Lưu ý, với những ưu điểm vượt bậc về mặt công nghệ và thời gian sử dụng đến trọn đời nên phương án cấy ghép Implant có chi phí ban đầu tương đối cao hơn các phương án trồng răng truyền thống khác. Nhưng không vì vậy mà Cô Chú, Anh Chị chạy theo các lời quảng cáo giá rẻ mà lựa các địa chỉ nha khoa không uy tín, sử dụng phải trụ Implant kém chất lượng mà đánh mất sức khỏe.
  • Phương án tốt nhất là Cô Chú, Anh Chị cần đến trực tiếp nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, kiểm tra tra tình trạng sức khỏe răng miệng của mình, qua đó mới chẩn đoán và đưa ra phương án cấy ghép Implant an toàn. Vì không phải bệnh nhân cấy ghép Implant nào cũng có tình trạng và phương án điều trị giống nhau.

3. Các Biến Chứng Có Thể Xẩy Ra Sau Khi Cấy Ghép Implant

Biến chứng sau khi cấy ghép Implant là điều mà không ai mong muốn, vì nó ảnh hưởng xấu đến kết quả trồng răng và sức khỏe của cả cơ thể. Đặc biệt là 5 biến chứng nguy hiểm dưới đây:

3.1 Nhiễm trùng vùng cấy Implant
Vùng cấy Implant bị nhiễm trùng

  • Đây là biến chứng thường gặp nhất sau khi cấy Implant. Nguyên nhân chính là do không vệ sinh răng miệng kỹ càng, khiến lượng thức ăn thừa bị dính vào trụ Implant quá nhiều. Từ đó, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển và gây nhiễm trùng cho vùng răng vừa mới cấy Implant.
  • Dấu hiệu thường thấy nhất là các mô quanh răng ở khu vực cắm Implant có hiện tượng sưng phồng và có màu đỏ. Nếu không phát hiện kịp thời có thể gây ra viêm nhiễm nặng, dẫn đến mất xương và trụ Implant bị đào thải.
  • Ngoài ra, nếu khâu vô trùng khi cấy Implant không được thực hiện tốt thì nguy cơ nhiễm trùng sau phẫu thuật sẽ rất cao.
  • 3.2 Chảy máu kéo dài sau phẫu thuật
    Thông thường, khi mới cấy trụ Implant thì có thể chảy máu trong 1 – 2 ngày đầu tiên. Khi phát hiện có máu chảy ra thì Cô Chú, Anh Chị nên sử dụng 1 miếng gạc, đặt lên vùng cắm Implant sau đó ấn nhẹ nhàng miếng gạc trong vòng 30 phút để cầm máu.
  • Tuy nhiên nếu máu chảy nhiều và kéo dài, thì đây chính là một trong biến chứng sau khi cấy Implant. Lúc này, Cô Chú, Anh Chị cần đến gặp bác sĩ nha khoa để được điều trị kịp thời.

3.3 Viêm quanh trụ Implant
​Nguyên nhân viêm quanh trụ Implant thường do cách vệ sinh và chăm sóc răng miệng không đúng. Khi tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến nhiễm trùng, mất xương xung quanh trụ Implant và khiến cho trụ Implant không còn vững chắc trong xương hàm.

  • 3.4 Tổn thương các mô lân cận
    Mô mềm, xương hàm bị tổn thương là biến chứng nguy hiểm khi cấy Implant
  • Mô mềm, xương hàm bị tổn thương là biến chứng nguy hiểm khi cấy Implant
  • ​Nếu không chụp CT cẩn thận trước khi tiến hành cấy Implant hoặc kỹ thuật của bác sĩ kém thì có thể xảy ra tình trạng:
  • Dây thần kinh dưới xương ổ răng bị tổn thương: trong quá trình khoan lỗ cắm trụ Implant, làm cho bệnh nhân cảm thấy đau, tê hoặc ngứa ở lợi, lưỡi, môi… Nếu các triệu chứng ngày càng nặng hơn thì răng Implant có thể phải loại bỏ. Ca cấy ghép sẽ thất bại.
    Tổn thương xương hàm: trường hợp bệnh nhân không đủ xương hàm, xương không đủ dày nhưng bác sĩ không ghép xương mà vẫn thực hiện cấy ghép Implant thì rất dễ gây ra hiện tượng gãy xương hàm. Ảnh hưởng đến tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật và chi phí điều trị sẽ cao hơn.​

3.5 Cấy Implant không đúng vị trí
Nếu cấy Implant sai vị trí thì có thể gây ra hậu quả:

  • Khi ăn nhai hoặc vệ sinh răng miệng, Cô Chú, Anh Chị sẽ cảm thấy đau khi chạm vào nướu, thậm chí là xuất hiện viêm nhiễm, ảnh hưởng đến phát âm. Sau 1 thời gian, trụ Implant có thể bị gãy do hướng cấy không đúng.
  • Khi cấy Implant không đúng vị trí sẽ dẫn đến lực nhai của hàm không được chia đều, răng Implant không thực hiện tốt chức năng ăn nhai hoặc lực nhai tập trung quá nhiều sẽ khiến cho răng quá tải. Hậu quả là để lại những biến chứng không mong muốn như: gãy trụ Implant, đào thải trụ Implant…
  • Để phòng tránh những biến chứng sau khi trồng Implant thì Cô Chú, Anh Chị nên chọn cho mình một nha khoa uy tín, chất lượng. Với đội ngũ bác sĩ chuyên sâu về Implant, trang thiết bị hiện đại, trụ Implant chính hãng… để có được ca phẫu thuật thành công và đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

4. Những Điều Cần Biết Trước Khi Cấy Implant Để Tránh Biến Chứng Đáng Tiếc

Để có một ca cấy ghép Implant thành công và an toàn, Cô Chú, Anh Chị có thể tham khảo một số kinh nghiệm cần biết trước khi tiến hành trồng răng Implant dưới đây:

Tìm hiểu thông tin về phương án cấy ghép Implant
Cô Chú, Anh Chị có thể tìm hiểu thông tin, kiến thức về Implant bằng nhiều cách khác nhau như: tìm trên google, facebook, đọc báo, sách hoặc các phương tiện truyền thông khác… Tuy nhiên, Cô Chú, Anh Chị cần đọc và chắt lọc thông tin kỹ lưỡng từ những nguồn thông tin chính thống, đáng tin cậy.

Lựa chọn những địa chỉ nha khoa uy tín
Một nha khoa uy tín phải đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Nha khoa phải có đầy đủ giấy phép hoạt động do Sở Y Tế cấp, bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, bằng cấp chuyên môn về Implant. Tất cả các giấy tờ này phải được công khai rõ ràng, minh bạch.
  • Các bài viết thông tin và nội dung trên website phải rõ ràng, đặc biệt là phần chi phí.
  •  Thông thường các nha khoa uy tín đều kiểm tra cũng như tư vấn sức khỏe răng miệng một cách rõ ràng và hoàn toàn miễn phí.
  •  Đến trực tiếp nha khoa thăm khám để xem xét cơ sở vật chất, hệ thống máy móc, trang thiết bị và để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn với tình trạng của mình.
  • Hiện nay, tại Việt Nam chưa có cơ sở sản xuất trụ Implant. Chính vì thế tất cả các loại trụ Implant đều được nhập khẩu từ nước ngoài. Để tránh việc chọn nhầm trụ Implant kém chất lượng, Cô Chú, Anh Chị có thể kiểm tra mã vạch và thẻ bảo hành chính hãng của trụ.
  • Ngoài ra, mỗi loại trụ Implant khác nhau sẽ có chi phí khác nhau. Cô Chú, Anh Chị có thể dựa vào điều kiện tài chính và nhu cầu để chọn trụ Implant thích hợp. Tuy nhiên, cũng cần tham khảo ý kiến Bác sĩ để chọn loại trụ phù hợp nhất với tình trạng răng của mình.
  • Chuẩn bị tâm lý thật thoải mái và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi
    Hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt trước khi thực hiện cấy ghép Implant. Nếu như mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, huyết áp… Cô Chú, Anh Chị cần chuẩn bị hồ sơ bệnh lý của mình để bác sĩ xem xét và theo dõi. Tuyệt đối không hút thuốc hoặc sử dụng các chất kích thích trước và sau khi cấy Implant.
  • Trong khoảng thời gian đợi lành thương, cũng nên chú ý đến việc ăn uống, tránh ăn các thức ăn quá cứng hoặc dai. Ngoài ra, hạn chế làm việc quá nhiều để tránh căng thẳng, khiến cho kết quả lành thương không tốt.

5. Những Lưu Ý Sau Khi Cấy Ghép Implant

Những lưu ý sau khi trồng răng Implant

  • Những lưu ý sau khi trồng răng Implant
  • Khi kết thúc quá trình trồng răng Implant, bác sĩ luôn có những lưu ý về cách chăm sóc răng miệng và nhắc nhở lịch tái khám. Để đảm bảo ca phẫu thuật có kết quả tốt nhất, đồng thời chắc chắn rằng răng Implant sử dụng được bền lâu nhất.

Một số lưu ý mà Cô Chú, Anh Chị cần ghi nhớ sau khi cấy ghép Implant như sau:

  • Cần phải sử dụng kem chải răng dành riêng cho răng nhạy cảm, không được sử dụng kem chải răng có chứa acid fluor vì chất này có thể gây mòn bề mặt Implant làm bằng chất liệu Titanium. Kem chải răng có chứa thành phần na fluor hoặc fluor trung tính thì có thể được sử dụng.
  • Thuốc súc miệng có chứa kháng sinh như chlorhexidin có thể được sử dụng trong thời gian ngắn ở các vùng khó thâm nhập hoặc có dấu hiệu viêm.
  • Sử dụng máy tăm nước (máy rửa răng) với các thuốc chống mảng bám hoặc kháng khuẩn có thể làm sạch răng một cách kỹ lưỡng nhất. Ngăn không cho vi khuẩn tấn công vùng răng mới cấy ghép.
    Hạn chế ăn uống những thức ăn quá cứng/dai hoặc quá nóng/lạnh, tránh kích thích đến răng Implant. Đồng thời bổ sung những chất dinh dưỡng tốt cho răng như: canxi, vitamin D, vitamin C…
    Tái khám định kỳ 6 tháng/lần để vệ sinh răng, kiểm tra trụ Implant và chỉnh khớp cắn, điều chỉnh lực nhai trên Implant nếu cần thiết.

 

6. Tiêu  Chí Lựa Chọn Nha Khoa Uy Tín Để Cấy Ghép Implant

  • Sở Y Tế cấp phép hoạt động:
    Không phải nha khoa nào cũng được thực hiện dịch vụ cấy ghép Implant, mà bắt buộc phải có giấy phép do Sở Y Tế cấp. Đây là tiêu chí bắt buộc phải có, để Cô Chú, Anh Chị lựa chọn nha khoa trồng răng Implant.
  • Những nha khoa uy tín và chất lượng, luôn sẵn sàng công khai giấy phép của Sở Y Tế, để tạo niềm tin cho khách hàng.

Bác sĩ cấy ghép Implant:

Bác sĩ cấy ghép Implant phải có tay nghề giỏi và chuyên môn cao

  • Đây được xem là yếu tố quan trọng nhất, quyết định sự thành công của một ca trồng răng Implant. Bởi Implant là phương pháp đòi hỏi bác sĩ phải được đào tạo bài bản từ kiến thức, kỹ thuật chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn từ những nền y khoa tiên tiến nước ngoài.
  • Vì vậy, Cô Chú, Anh Chị nên lựa chọn những nha khoa có đội ngũ bác sĩ đã được cấp chứng chỉ cấy ghép Implant. Đồng thời có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đã thực hiện thành công nhiều ca Implant khó, phức tạp. Để đảm bảo kết quả trồng răng thành công và an toàn cho sức khỏe.
  • Công nghệ, hệ thống máy móc, thiết bị;
    Trồng răng Implant là kỹ thuật đòi hỏi độ chính xác rất cao, nên công nghệ và máy móc hỗ trợ rất nhiều cho bác sĩ trong suốt quá trình thực hiện.
  • Những nha khoa đủ tiêu chuẩn thực hiện cấy ghép Implant bắt buộc phải có đầy đủ những trang thiết bị như: máy chụp phim CT 3D, máy phẫu thuật đặt trụ Implant, phần mềm phân tích hình ảnh, máy hấp vô trùng… Tất cả những thiết bị này phải được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài và đã qua kiểm định chất lượng của Bộ Y Tế.
  • Trụ Implant:
    Trụ Implant phải có thẻ bảo hành chính hãng
  • Trụ Implant được cấy trực tiếp vào xương hàm, nên phải đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ và chất lượng.
  • Khi lựa chọn nha khoa để cấy ghép Implant, Cô Chú, Anh Chị phải tìm hiểu xem những nha khoa đó đang sử dụng các dòng trụ Implant nào? Xuất xứ từ đâu? Có thẻ bảo hành chính hãng hay không? Đặc biệt, cần phải cẩn trọng trước những lời quảng cáo về các loại Implant giá rẻ chỉ vài triệu đồng. Vì có thể, đây là những loại Implant kém chất lượng, được sản xuất từ những vật liệu không rõ ràng và không được bảo hành chính hãng. Nếu không may có thể dẫn đến những biến chứng khi cấy phải các loại Implant này như: nhiễm trùng vùng cấy ghép, viêm quanh trụ Implant, trụ Implant bị đào thải… rất khó để cấy Implant lại lần nữa.

Liên hệ với chúng tôi

Hotline: 0982.5555.74/ 02866.744.255

Facebook: https://www.facebook.com/nhakhoasmilesaigon

https://www.facebook.com/nhakhoasaigonquan2

https://www.facebook.com/Nhakhoaquan2chatluongcao

Youtube :https://www.youtube.com/channel/UCOq6tVtBNBHhD4WcrCbNlCQ

Zalo: https://zalo.me/0982555574 hoặc

Để tìm hiểu các dịch vụ khác quý khách vui lòng truy cập tại :https://bacsitao.com/

saigonsmile.net

 

.
.
.
.